JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0

แถลงข่าว ฟุตบอลประเพณี มธ.-จุฬาฯ ครั้งที่ 73


แถลงข่าว ฟุตบอลประเพณี มธ.-จุฬาฯ ครั้งที่ 73
 
คณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันนำโดย นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสหรัฐ บุญโพธิภักดี นายกสมาคมนิสิตเก่าแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รองศาสตราจารย์ เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานกรรมการดำเนินงานฝ่ายธรรมศาสตร์ ดร.ปรเมธี วิมลศิริ ประธานกรรมการดำเนินงานฝ่ายจุฬาฯ นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลธรรมศาสตร์ นางนวลพรรณ ล่ำซำ และนายสุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลจุฬาฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73
โดยในปีนี้ธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และใช้แนวคิดหลักว่า The Way for Tomorrow อนาคตใครนิยาม ภาพการมองอนาคตของคน ในปัจจุบันมักจะแปรผันไปตามสภาพสังคม และบริบทในชีวิตประจำวัน จนบางครั้งเราอาจจะลืมตัวตนและเอกลักษณ์ของตัวเราไป ไม่ว่าจะเป็นการที่เด็ก ๆ เลือกที่จะเรียนอะไร ตามที่ผู้ปกครองต้องการหรือการที่บางคนไม่ได้เลือกงานตามที่ตัวเองสนใจ สร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองและสังคม เนื่องจากมีปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง เหตุเพราะสังคมได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และตัวเราเองก็ได้หลงไปกับมัน จนเราอาจจะตามไม่ทัน และปล่อยให้อะไรหลาย ๆ อย่างมากำหนดทางเดินให้กับตัวเรา เพราะฉะนั้นจึงเป็นเหตุผล ให้การเปลี่ยนแปลงบางอย่างเป็นเรื่องยาก เราอยากที่จะเปลี่ยนแปลงสังคม เรามีความคิด เรามีสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ในตัวตนของเรา แต่เราไม่สามารถทำตามที่ใจเราต้องการได้ นิสิต นักศึกษา 2 สถาบัน จึงอยากที่จะให้งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 นี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ใครหลาย ๆ คน จะได้เห็นและจุดประกาย พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองและสังคม ในการออกแบบอนาคตที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า
แนวคิดปีนี้จึงออกมาในชื่อว่า The Way for Tomorrow อนาคตใครนิยาม เพื่อให้คนที่มาร่วมงานบอลได้ตั้งคำถามต่อตัวเองและต่อสังคมว่าในอนาคต “คุณ” อยากจะก้าวเดินไปในทิศทางใด พร้อมทั้งยังย้ำเตือนว่าทุกคนมีสิทธิที่จะเลือกทางเดินอนาคตให้กับชีวิตของตนเองในแบบที่เป็นตัวตนของเราอย่างแท้จริง
นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดงานกำหนดให้มีการเปิดตัวนักฟุตบอลระดับซุปเปอร์สตาร์ทั้ง 2 ทีม ที่ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำสกอร์เพื่อเพิ่มสถิติชัยชนะให้แก่สถาบันตนเอง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ น้ำใจนักกีฬาและความสามัคคี ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีงามที่ช่วยจรรโลงให้สังคมน่าอยู่และนำมาซึ่งความสงบร่มเย็น พร้อมทั้งเปิดตัวทีมเชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์ ผู้นำเชียร์จุฬาฯ ฑูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาฯคทากร ผู้อัญเชิญป้ายนามมหาวิทยาลัยของทั้งสองสถาบัน เพื่อให้ประชาชนและชาวยธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ได้รับทราบโดยทั่วกัน